Chuyến thăm cụ già neo đơn với ý nghĩa “thêm niềm vui sống yêu đời”

Hoa Hậu Hà Mi cùng cụ bà bên mái ấm tình thương Diệu Pháp

Sống sẻ chia cho hạnh phúc thêm đầy cho đi sẽ được nhận lại đó là châm ngôn sống của Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp toàn cầu 2022 (MISS BUSINESS BEAUTY GLOBAl 2022) Vũ Vương Hà Mi luôn luôn hướng đến. Ngày 15/05/2023, Hoa Hậu Doanh Nhân Vũ Vương Hà Mi đã có buổi thăm hỏi các cụ già neo đơn tọa lạc tại Cơ Sở Bảo Trợ Xã Hội Diệu Pháp (Mái Ấm Tình Thương DIệu Pháp) Quận Bình Thạnh.

Chuyến thăm hỏi đầy ý nghĩa của Vũ Vương Hà Mi
Chuyến thăm hỏi đầy ý nghĩa của Vũ Vương Hà Mi

Tại Chùa Diệu Pháp các cụ già neo đơn đang sinh sống nhờ sự giúp đỡ của các đơn vị hảo tâm thiện nguyện. Các cụ được sắp xếp mỗi người một giường, vật dụng cá nhân gói gọn trên giường. Chùa gồm 2 khu vực dành cho các cụ. Mỗi khu vực gồm 2 lầu, mỗi lầu có toilet riêng. Chỉ có khi đi thực tiễn mới cảm nhận được cuộc sống của các cụ hơn là các bài viết, video mà Hà Mi tiếp xúc trên Internet.

Sự cô đơn: Hà Mi hiểu mỗi cụ đều có lý do để đến ngày cùng trời rồi mà chỉ biết nương tựa chùa. Có cụ có con, có cụ không có con, có cụ có gia định có điều kiện rất tốt, có cụ bị từ chối….vô vàn mảnh đời. Nhưng vẫn lẻ lỏi một mình…

Hoa Hậu Hà Mi cùng cụ bà bên mái ấm tình thương Diệu Pháp
Hoa Hậu Hà Mi cùng cụ bà bên mái ấm tình thương Diệu Pháp

Chỉ một buổi sáng ngắn ngủi, nhưng đã cho Hà Mi cảm nhận được giá trị của tình thương và sự sẻ chia, được hiểu hơn về những khó khăn của người già phải chịu đựng trong cuộc sống. Để từ đó, Hà Mi biết cảm thông, trân trọng hơn từng phút giây hiện tại, khi Hà Mi còn sức trẻ và còn thường xuyên được bên nhau, được đi theo lý tưởng sống phụng sự, cống hiến cho cuộc đời này.

“Ai biết tuổi già rất cô đơn
Đợi trông chờ đón chút tình thân
Nên người con Phật đầy yêu mến
Tìm đến thăm nom rất ân cần

Ai cũng dần đi đến lúc già
Liệu mình sẽ được phước trong nhà
Cháu con quấn quýt và chăm sóc
Hay sẽ một mình ngước trông xa

Chi bằng đang sức khỏe xuân thì
Thực hành lời Phật dạy từ bi
Đến thăm các cụ, lòng yêu mến
Đỡ đần chăm sóc có nề chi.”

 

 

 

Đến trưa, Hà Mi xin phép ra về để các cụ nghỉ. Sau chuyến đi này Hà Mi càng hiểu rõ hơn về những hoàn cảnh kém may mắn và càng xúc động hơn khi những trái tim ấm áp đã mang đến ngôi nhà thứ hai cho họ. Chính sự nỗ lực, âm thầm chăm sóc không biết mệt mỏi của các nhân viên, tình nguyện viên ở mái ấm, viện dưỡng lão này đã giúp động viên, đem lại cho mọi người niềm lạc quan cần thiết giữa hoàn cảnh khó khăn.

 

Hoa Hậu hà Mi cùng cụ bà bên mái ấm tình thương Diệu Pháp
Hoa Hậu hà Mi cùng cụ bà bên mái ấm tình thương Diệu Pháp

Sài Gòn phồn hoa, vội vã với bộn bề mưu sinh của những phận đời, có nơi để về, có chỗ dừng chân chính là niềm an ủi của các phận đời cô đơn, bất hạnh. Khi họ hạnh phúc, bản thân những người may mắn như chúng ta cũng cảm thấy phần nào bình yên. Sống với nhau bằng con tim, chính là món quà giá trị mà cuộc sống đã ban tặng.

Chúc các cụ thật nhiều sức khoẻ. Sống an lạc tại chùa mái ấm.
Một ngày ý nghĩa của Hà Mi ❤️
Tác giả bài viết: Dương Nguyễn